Kiến thức tin học

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học  »  Kiến thức tin học


Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint

 

Mặc định 10 phút là thời gian WordExcel và PowerPoint tự động lưu lại tài liệu đang soạn thảo của bạn. Vì vậy nên trước 10 phút đó mà ứng dụng hoặc máy tính bị đơ hay mất điện thì quả thật là rất tai hại. Hãy thay đổi ngay thiết lập này với thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.

Lưu ý: Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint là hoàn toàn giống nhau nên chỉ lấy hình minh họa trên Word, với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

1. Với Word, Excel, PowerPoint 2003 & 2007

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn chọn Menu(File) -> Word Options

Bước 2: Chọn phần  Save  trong menu bên trái. Sau đó nhìn sang bên phải, thay đổi thời gian trong phần  Save AutoRecover information every . Thời gian tự động lưu ở đây được tính bằng phút (minutes). Nhỏ nhất bạn có thể đặt là 1 phút thôi.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút  Save  để lưu lại thay đổi.

2. Với Word, Excel, PowerPoint 2010/2013 và 2016

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn nhấn vào tùy chọn  File  trên thanh công cụ.

Bước 2: Khi cửa sổ File được mở, bạn chọn  Options .

Bước 3: Bạn chọn Save trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải thay đổi thời gian tự động lưu trong phần  Save AutoRecover information every . Mặc định là 10 phút (minutes), bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút  Save  để lưu lại thay đổi.

Vậy là từ nay các công cụ Word, Excel và PowerPoint sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa rồi.

Chúc các bạn thành công!!!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  709,590       1/614