Tin tức & Sự kiện

Cảm Nhận Của Sinh Viên Khoa Ngôn Ngữ Anh Về Các Chuyến Tham Quan Thực Tế Công Ty Thép SeAH (Bài 1)

 

Khi được nhận thông báo là lớp tôi sẽ được đi tham quan Công ty TNHH Thép SeAH, ý nghĩ trong đầu tôi lúc đó có chút hoang mang vì tôi là dân Chuyên Anh làm sao có thể hiểu và biết rõ về ngành này như các bạn sinh viên khoa cơ khí hay cơ điện…Tôi không biết ngành Thép có những gì? Sản xuất như thế nào?

Nhưng khi tôi đến công ty SeAH tham quan và được hai anh Hồ Văn Lý và Trần Tấn Phát giới thiệu về ngành thép và nói rõ các quy trình sản xuất ra một ống thép như thế nào?  Thật sự nó không đơn giản như tôi nghĩ, chúng ta chỉ cần nấu thép và cho vào khuôn, rồi lại để nó nguội thì ta sẽ được một ống thép – Ý nghĩ đó của tôi thật là buồn cười. Nhưng không, để sản xuất ra một ống thép đòi hỏi phải có kỹ thuật cao, máy móc phải hiện đại và phải thực hiện qua rất nhiều các khâu, trong quá trình hoạt động phải đảm bảo đúng quy trình thì mới có thể cho ra một ống thép tốt. Tôi đặc biệt chú ý đến giai đoạn kiểm tra chất lượng sản phẩm, giai đoạn này sử dụng một một số phương pháp kiểm tra như thử áp lực, kiểm tra dòng điện xoáy, và đặc biệt kiểm tra bằng hệ thống siêu âm để phát hiện ra những ống thép bị lỗi, và loại bỏ chúng.

Anh Hồ Văn Lý đang giải thích các quy trình sản xuất ông thép

 

Sinh viên trao đổi với anh Lý để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất thép

Để chúng tôi hiểu thêm về ngành thép, anh Lý và anh Phát đã dẫn chúng tôi đi tham quan nhà máy để có thể tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất.

Anh Lý và Anh Phát đưa sinh viên xuống tham quan nhà máy

 

 

Anh Lý giải thích rõ quy trình tạo ống cho sinh viên.

Anh Lý cũng cho biết thêm Công ty Thép SeAH là Công ty sản xuất ống thép đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Công ty đứng thứ 6 thế giới về sản lượng thép, và đứng đầu thế giới về sản xuất ống thép.

Xuất khẩu ống thép ra thị trường quốc tế đòi hỏi phải có những chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm.  Để có thể làm được như vậy thì Công ty thép SeAH nói chung và tất cả nhân viên công ty nói riêng phải nỗ lực hết mình và cần phải có một quá trình làm việc chuyên nghiệp.

Hiện nay công ty đang cố gắng và mở rộng thị trường hơn ở Châu Âu. Và hứa hẹn trong tương lai Công ty sẽ đi lên tầm cao mới và ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

 

 

Kết thúc chuyến tham quan nhà máy, Thầy Phạm Thanh Bình đại diện cho Khoa và sinh viên gửi lời cảm ơn đến ban Lãnh đạo Công ty Thép SeAH về sự giúp đỡ nhiệt tình và cho sinh viên có cơ hội tìm hiểu về ngành sản xuất ống thép.

 

Quý Thầy, Cô gửi lời cảm ơn đến anh Lý và anh Phát

 

Sinh viên cùng quý Thầy, Cô và đại diện ban Lãnh đạo công ty chụp hình lưu niệm sau buổi tham quan

Hy vọng Công ty Thép SeAH ngày càng lớn mạnh và tiến xa hơn trong thị trường quốc tế. Và tạo nhiều cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng nói chung, Khoa Ngôn Ngữ Anh nói riêng được tham quan Công ty nhiều hơn để hiểu thêm kiến thức về ngành sản xuất ống thép.

English Department

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,231,602       1/1,007