Tin tức & Sự kiện

Khoa Ngôn ngữ Anh tổ chức chuyên đề hướng dẫn xin việc năm 2019

     Đối với một sinh viên sắp ra trường hoặc vừa mới tốt nghiệp thì hành trình tìm việc làm luôn là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách. Có năng lực chuyên môn, có bảng điểm tốt nhưng đó chưa phải là điều quyết định nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn không? Việc chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt luôn là chìa khoá mở ra sự thuận lợi và ấn tượng đẹp cho buổi phỏng vấn.

     Đối với các ứng cử viên, việc xây dựng cho mình một CV xin việc ấn tượng, đầy đủ và thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng chính là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Như vậy, CV là gì?

     CV xin việc là từ viết tắt tiếng Anh của Curriculum Vitae. Bản dịch nghĩa chính xác cho cụm từ này là “cuộc sống của một người”. Tuy nhiên, trên thực tế thì lại mang nghĩa hẹp hơn rất nhiều. Theo từ điển Oxford Dictionary, CV hay còn gọi là Curriculum Vitae là một tài khoản ngắn gọn nêu lên được trình độ học vấn, nghề nghiệp, thông tin cá nhân,.. của một người. Thường được gửi kèm đơn xin việc đến các nhà tuyển dụng.

CV thường chứa những thông tin sau:

  • Những thông tin cá nhân như họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ,..
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Những kỹ năng hoặc thành tích đạt được
  • Những thói quen và sở thích
  • Mong muốn đối với công việc.

     Ngày nay, để vừa tiết kiệm thời gian lại có thể kiểm chứng năng lực của ứng viên, một CV với đầy đủ thông tin cùng thành tích và kinh nghiệm sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng lựa chọn được người phù hợp nhất với vị trí cần tuyển. Bên cạnh CV, để có một cuộc phỏng vấn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố quan trọng, nắm bắt được điều đó,  Khoa Ngôn ngữ Anh đã tổ chức buổi chuyên đề hướng dẫn kỹ năng xin việc do Ông Nguyễn Vũ Kinh Kha - Giám đốc phụ trách Tổng vụ, Công ty TNHH Dong Jin Textile Vina trình bày, diễn ra vào lúc 08h00 ngày 25 tháng 5 năm 2019 tại Hội trường D503, Cơ sở 2, Trường Đại học Lạc Hồng.

Ông Nguyễn Vũ Kinh Kha đang trình bày chuyên đề

Rất đông sinh viên tham gia buổi hội thảo chuyên đề

Buổi hội thảo chuyên đề có sự hiện diện của thầy Phạm Thanh Bình - Cán bộ quản lý thực tập Khoa cùng hơn 70 sinh viên hiện đang học năm 4 của Khoa Ngôn ngữ Anh. Chuyên đề xoay quanh 03 nội dung chính: Cách lập bộ hồ sơ xin việc làm, Kỹ năng phỏng vấn và Các lưu ý khi xin việc & thảo luận. Với những kiến thức và kinh nghiệm do chính Diễn giả truyền đạt lại, hy vọng các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh sẽ tự tin và thành công trong buổi phỏng vấn xin việc, để có thể tìm được cho mình một công việc mà các bạn đã ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Diễn giả và thầy Phạm Thanh Bình

English Department

ngôn ngữ anh, chuyên đề, hướng dẫn, xin việc, 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,222,122       1/207