Tin tức & Sự kiện

Khoa Ngôn ngữ Anh tổ chức CLB tiếng Anh lần 4 NH 2016-2017

     Vào lúc 8 giờ sáng ngày 31/3/2017 đã diễn ra Câu Lạc Bộ tiếng Anh lần thứ 4 tại phòng D504, Cơ sở 2, trường ĐH Lạc Hồng với chủ đề Students’ Learning Styles. Hoạt động nhận được sự chú ý và tham gia sôi nổi của các bạn sinh viên từ khóa 13 đến khóa 16 của khoa Ngôn Ngữ Anh cũng như các bạn sinh viên đến từ các khoa khác trong toàn trường.

    Spelling Bee mở màn với 10 câu đố về các tính từ xoay quanh thái độ và cách ứng xử, cư xử của sinh viên với thầy cô cũng như đối với việc học. Người chơi được cho nghe phát âm của từ đó rồi đánh vần lại. Có những từ sau lần nghe đầu tiên đã có bạn giơ tay đánh vần chính xác nhưng cũng có những từ gây không ít khó khăn vì người chơi không nhận ra được đó là từ gì như cooperative hay assiduous, hoặc bị nghe nhầm từ sassy thành sexy. Dù chỉ là mở màn nhưng không khí đã nhanh chóng nóng lên vì sự hấp dẫn mà Spelling Bee mang đến. Sau khi 10 tính từ đã được giải xong, sinh viên được yêu cầu lập thành các nhóm để thảo luận và trình bày suy nghĩ của mình bằng việc chọn 3 tính từ làm thành 1 bài nói nêu lên quan điểm của bản thân.

    Hoạt động thứ 2 bắt đầu bằng 1 video khá hài hước liên quan đến Gian lận trong thi cử ở 1 lớp học nước ngoài. Quay cóp là một vấn đề khá phổ biến trong học đường nên các bạn sinh viên rất thích thú với các câu hỏi. Đúng tinh thần của một English Speaking Club là người tham dự cần phải nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt, các bạn sinh viên sau phút đầu còn e dè đã bộc lộ sự tự tin và hứng thú để nói lên suy nghĩ của mình bằng ngôn ngữ cũng chính là chuyên ngành mà  các bạn đang theo học.

     Students’ Learning Style là phần chơi cuối cùng của Câu Lạc Bộ. Với phần này, sinh viên được phát  tài liệu với những câu hỏi xoay quanh cách thức các bạn áp dụng trong suốt quá trình học. Sau khi chọn ra những câu trả lời phù hợp, các bạn sinh viên lại  được tạo cơ hội để  lên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Với lợi thế là sinh viên năm cuối, các bạn khóa 13 luôn chiếm ưu thế trong việc bày tỏ ý kiến cá nhân và giành được những phần thưởng cao nhất. Hi vọng chiến thắng của các bạn ấy sẽ là động lực và là tấm gương cho các bạn khóa sau noi theo và tiếp bước.

     Bên cạnh những phần chơi mà học bổ ích để tăng khả năng nghe và đọc hiểu, thì Câu Lạc Bộ tiếng Anh vẫn hướng đến mục tiêu chính là giúp các bạn sinh viên áp dụng được kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như khả năng trình bày trước đám đông. Không dừng ở đó, các bạn còn có những giờ phút thư giãn bên bạn bè và có cơ hội hiểu rõ hơn về các thầy cô vui tính, những người luôn đồng hành với các bạn trong suốt 4 năm ở giảng đường Đại Học.

    Các nhóm đang thảo luận trong một hoạt động

 Một nhóm sinh viên khác tham gia thảo luận

    ....và nhận về những phần quà hấp dẫn

    Câu Lạc Bộ tiếng Anh lần thứ 4 khép lại vào lúc 10h30’ trong niềm vui thích của cả thầy trò khoa Ngôn ngữ Anh và có đôi chút tiếc nuối đối với các bạn vì bận lịch học nên đến tham dự trễ và không nhận được phần thưởng. Vậy thì… hẹn các bạn ở ESC lần thứ 5 vào tháng 4 này, tháng của những lễ hội và chuyến đi, các bạn nhé!

English Department

ngon ngu anh, CLB tieng anh, lan 4, 2016-2017


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,222,209       1/203